Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Các nguyên liệu cũng như các bước hướng dẫn cách làm khô gà xé cay qua 6 bước vô cùng đơn giản

Nhu cầu ăn vặt của các bé hiện nay đang ngày một gia tăng, chính vì thế mà các món ăn vặt như khô gà, khô bò, khô heo luôn là những món mà các bé yêu thích. Vậy để làm món khô gà xé cay cho bé như thế nào mà các bé vừa thích lại vừa cảm thấy ngon miệng. Để làm món khô gà xé cay cho bé chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu vô cùng đơn giản đó chính là:
Hình ảnh sản phẩm khô gà xé cay dành cho bé ngon tuyệt tại Quà Đặc Sản

Các nguyên liệu để làm món khô gà xé cay cho bé:

Để làm món khô gà xé cay cho bé chúng ta cần chuẩn bị ức gà, thịt gà
Ớt tươi - nên cho ít ót so với bình thường nếu các bé không ăn cay thì các bạn đừng nên cho ớt nhé, một ít gừng, tỏi và hành tím.
Cùng ới các loại gia vị nem ném bình thường trong các bữa ăn hằng ngày như đường, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu, bột nem, bột ngũ vị hương,...

Hướng dẫn cách làm khô gà xé cay cho bé đảm bảo ngon miệng và vệ sinh:

Hướng dẫn 6 bước là khô gà xé cay cho bé thơm ngon tuyêt mà bất cứ bà mẹ nào cũng cần nên biết

Bước 1:
Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, đập dập.
Hành khô bóc vỏ, đập dập.
Ức gà bạn đem rửa sạch với nước, nếu như kỹ hơn thì có thể bóp thêm với nước muối rồi rửa sạch. Cho giết gà vào nồi cộng với gừng và hành đập dập, đổ nước ngập giết rồi bắc lên bếp luộc chín. lúc nồi luộc sôi được khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp nhưng không lấy ra, ngâm giết gà trong nồi như vậy thêm khoảng 10 phút nữa.
Luộc giết thịt gà với gừng và hành khô sẽ giúp làm thịt thơm hơn đông đảo

Bước 2. Xé làm thịt gà

Vớt làm thịt gà ra rổ, để nguội và ráo nước thì bắt đầu xé nhỏ giết gà. Bạn sử dụng dao cắt ức gà thành các miếng vuông nhỏ hơn, sau đấy sử dụng tay xé thành sợi nhỏ theo thớ dài. Nhìn vào hình dưới đây để thực hành xác thực nhé!

Xé giết mổ gà thành các sợi nhỏ có kích thước đồng đều

Lưu ý, bạn có thể xé giết gà thành các sợi to nhỏ tùy ý, không những thế không được quá lớn hoặc quá nhỏ. giả dụ quá lớn khi sấy sẽ rất lâu, sợi quá nhỏ thì khi sấy dễ bị khô, giòn và cháy, mất đi độ dai ngọt đặc trưng của món khô gà. Kích thước các sợi giết thịt gà phải bằng nhau thì mới đảm bảo thời kì sấy thích hợp và đồng đều.

Bước 3. Ướp giết thịt gà với gia vị
giết gà sau lúc xé nhỏ bạn đem ướp với ½ lượng bột ngũ vị hương đã chuẩn bị, bột ớt và các gia vị gồm: đường, dầu hào, nước mắm, bột ngọt. dùng đũa trộn đều để làm thịt gà thấm gia vị, ướp trong khoảng 30 phút. chỉ cần khoảng chờ ướp giết bạn tiến hành sơ chế các nguyên liệu khác.

thịt gà được ướp với các loại gia vị để tạo màu và tạo vị hấp dẫn

Bước 4. Sơ chế các vật liệu khác
Tỏi khô bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Sả rửa sạch, bóc bỏ phần lá già, cắt gốc rồi thái thành các lát xéo mỏng.
Lá chanh rửa sạch, để thật ráo nước, xếp lại bằng nhau rồi thái khúc lớn.
Ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt, băm nhỏ.
Xưởng sản xuất khô gà xé cay tại Quà Đặc Sản

Bước 5. Tạo màu và tẩm gia vị cho giết thịt gà
Bắc chảo lên bếp với khoảng 3 thìa dầu ăn, bạn cho hạt điều màu vào chưng để lấy phần dầu màu đỏ đẹp, sau đó vớt bỏ xác. Cho tỏi băm, ớt băm vào phi thơm, tiếp đấy là ½ lượng bột ngũ vị hương, bột ớt Hàn Quốc vào xào khoảng vài phút.
Cho các gia vị vào xào chung để tạo hỗn tạp màu đẹp mắt
khi hỗn tạp đã có màu đẹp thì bạn trút hết thịt gà, sả và lá chanh vào đảo đều. Hạ lửa nhỏ và đảo đều tay trong khoảng 5 – 7 phút để thịt gà thấm gia vị.

Sả và lá chanh được cho vào sau để giúp giết mổ gà có mùi thơm quyến rũ
Lưu ý, sử dụng dầu màu điều và ớt bột Hàn Quốc sẽ giúp khô gà có màu đẹp mắt thay vì màu trắng của giết mổ gà bình thường. rộng rãi bạn câu hỏi là vì sao khô gà có khi màu vàng nhạt, có khi vàng đậm, có khi lại là màu đỏ… nguyên nhân là do lượng ớt bột và dầu màu điều bạn dùng đa dạng hay ít.

Bước 6. Sấy khô giết
lúc thịt gà xào đã săn, có màu đẹp mắt và thấm gia vị thì tiến hành sấy khô bằng lò nướng.

Bạn rải thịt gà đều ra khay, cho vào lò sấy ở nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 3 – 4 phút/lần. Sau mỗi lần sấy thì dùng đũa đảo để làm thịt gà khô đều. Sấy từ 2 – 3 lần cho giết thịt khô hoàn toàn. thời kì sấy phụ thuộc vào kích thước sợi gà bạn xé ra, vì vậy bạn hãy tự điều chỉnh thời gian sấy cho phù hợp nhé!
Sau khi sấy xong, bạn lấy khay nướng ra ngoài, để thịt gà nguội hẳn rồi cho ra đĩa thưởng thức.
Khô gà sau lúc sấy bằng lò nướng
Lưu ý, nên sấy cho giết gà khô nhưng vẫn giữ được độ dai, mềm, ko nên sấy khô quá sẽ khiến khô gà cứng lại, giòn và ăn không ngon.

nếu không có lò nướng bạn có thể sao khô trực tiếp trên chảo chống dính cũng được.

giả dụ ko có lò nướng bạn vẫn có thể tự làm khô gà bằng chảo chống dính
Giờ thì lấy khô gà ra đĩa và thưởng thức ngay thôi!
buộc phải thành phẩm món khô gà xé cay
Món khô gà có màu vàng nâu đẹp mắt (màu có thể thay đổi do lượng gia vị bạn thêm bớt), dậy lên mùi thơm vượt bậc của làm thịt gà và lá chanh.
Các sợi khô gà có kích thước đều nhau, khô ráo, ko bị cứng hay cháy.
lúc ăn, khô gà mềm dai, vị ngọt nhạt tự nhiên của giết mổ hòa với vị cay cay của ớt và các gia vị khác thơm phức, càng ăn càng ngon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét