Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Các nguyên liệu và hướng dẫn cách làm khô gà xé cay vô cùng đơn giản

Gần đây, khô gà xé cay là món ăn được mọi người nhắc đến nhiều nhất.Món ăn vặt siêu hot này đang chiếm vị thế khá cao trong lòng các tín đồ ăn vặt. Chính vì độ hot của món ăn này mà rất nhiều nơi bán món ăn này, liệu mua ở ngoài khô gà xé cay có thực sự đảm bảo an toàn vệ sinh ? Nhìn chung thì món ăn này làm khá đơn giản chứ không khó như các bạn nghĩ, vậy tại sao chúng ta không thử làm khô gà xé cay tại nhà để có được món ăn vừa đảm bảo vệ sinh vừa nâng cao tay nghề vào bếp của mình nhỉ ? Chỉ cần có cách làm thì ai cũng có thể tự tay mình thực hiện món ăn này! Sau đây sẽ là cách làm khô gà xé cay tại nhà cực ngon cho các chị em đảm đang của chúng ta. Hãy vào bếp cùng tôi nào ! 
Hình ảnh minh họa khô gà lá chanh tại Quà Đặc Sản

>>XEM THÊM:
Khô gà giá sỉ

Các nguyên liệu cần có để làm món khô gà xé cay tại nhà :

· Thịt gà : 1kg

· Ớt : 10gr ớt bột + 200gr ớt tươi

· Gừng, tỏi, hành tây : mỗi thứ 1 củ

· Sả : 5 tép sả

· Gia vị : đường, muối , bột nghệ , tiêu, màu hạt điều, nước mắm...

Cách làm khô gà xé cay tại nhà :

Bước 1: Rửa sạch thịt gà để ráo, chuẩn bị các nguyên liệu, rửa và bóc vỏ tỏi, gừng, đập dập sả để sẵm. Bắt nước sôi và cho sả đã đập dập vào nồi. Đợi nước sôi lại lần hai rồi thả gà vào. Đợi thịt gà chín rồi vớt ra để nguội.

Bước 2: Thịt gà nguội, dùng dao cắt thịt thành nhưng miếng lớn sau đó dùng tay xé thịt thành những sợi nhỏ.Sau khi xé xong, cho hết phần thịt đã xé vào nồi lớn.Cho lần lượt tiêu, tỏi , đường, mắm, màu điều, bột nghệ, gừng, ớt bột vào trộn đều. Để thịt thấm trong vòng 30p, rồi đổ nước luộc gà khi nãy vào cho nước xâm xấp mặt thịt.Đặt nồi lên bếp và đun cho đến khi cạn nước.

Bước 3 : Chuẩn bị một cái chảo chống dính, làm nóng chảo sau đó từ từ trút thịt gà vừa nấu sang.Nhanh tay cho phần ớt tươi còn lại vào đảo đều tay.Lưu ý , để lửa nhỏ tránh làm thịt gà cháy.

Bước 4 : Khi thịt gà đã khô và giòn thì tắt bếp, để nguội rồi cho vào hủ đậy kín để bảo quản.

Khô gà xé cay có thể dùng làm mồi nhậu, món ăn chơi khi xem phim, tán gẫu cùng bạn bè, thậm chí là dùng làm món ăn chính trong bữa ăn. Vì vậy, các chị em đừng bỏ qua cách làm khô gà xé cay tại nhà này nhé!

Chúc mọi người thành công với món ăn này !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét