Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017


Bánh đậu xanh Hội An, Món tép khô Đà Nẵng, Mắm nêm Dì Cẩn Đà Nẵng, Nước mắm Nam Ô, Khô nai Đà Nẵng, Mực rim me Đà Nẵng trong danh sách đặc sản nổi tiếng tại Đà Nẵng. Bài viết được chia sẻ bởi Đại lý khô gà sỉ toàn quốc giả rẻ, mời các bạn tham khảo bài viết


Khô gà Hoàng Anh có uy tín không
Nên mua khô gà ở đâu ngon

Bánh đậu xanh Hội An

Nhìn những chiếc bánh xinh xinh với màu sắc nhẹ nhàng quyến rũ, cấu trúc bánh chắc, bao lấy nhưn bằng mỡ rán khéo léo nằm bên trong trông như một tác phẩm nghệ thuật, hẳn ai cũng cảm nhận được một phần lý do tại sao bánh đậu xanh Hội An được nhiều du khách thập phương biết đến và chọn mua để về làm quà cho người thân.



Chả bò Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng được làm từ 100% thịt bò tươi. Đặc điểm của chả bò Đà Nẵng là hương vị thơm ngon, chất lượng, không có chất bảo quản, không có phèn sa. Cắt khoanh chả bò Đà Nẵng thực khách sẽ thấy mùi thơm rất đặc trưng của chả bò Đà Nẵng làm tăng cảm giác hấp dẫn, miếng chả có màu hồng, vị ngọt nhưng cũng rất đậm đà, giòn và dai.



Nước mắm Nam Ô

Nước mắm Nam Ô đặc sản của Đà Nẵng được nhiều người biết đến bởi hương vị thơm ngon rất riêng, ai đi ngang qua làng nghề làm nước mắm này cũng sẽ cảm nhận được hương thơm của nó lan tỏa ra cả một vùng không gian.




Khô nai Đà Nẵng

Có thể nói, khô nai là một trong những món đặc sản ngon tuyệt mà bất cứ ai đã từng thưởng thức đều khó quên được hương vị đậm đà mà những miếng khô nai màu đỏ nâu sẫm mang lại. Thịt khô nai khi ăn tương tự như thịt bò nhưng mềm, ngọt và thơm hơn.
Khô nai được chế biến từ thịt nai tươi ngon loại 1, miếng thịt được lọc và phi lên thành từng thớ thịt mỏng. Sau đó, người dân dùng chày gỗ giã cho miếng thịt thật mỏng, đều, mềm mại. Sự tỉ mẩm của người chế biến giúp cho những miếng thịt nai nhanh chóng ngấm gia vị cũng như được chín đều hơn.

Tiếp theo là đến công đoạn tẩm ướp thịt. Gia vị phải có đầy đủ như quế, cam thảo, đinh hương, tiểu hồi, đại hồi, thảo quả, vỏ quýt, gừng, hạt tiêu, ớt, hành, đường, rượu, tỏi…
Sau đó, thịt nai được đem sấy khô bằng lò lửa cho tới khi loại bỏ lượng nước trong thịt, phần còn lại se khô có độ chín gần 70%. Như vậy, thịt sẽ có độ ngọt hòa quyện cùng vị béo đặc trưng.

Khô nai Đà Nẵng có thể chế biến thành nhiều món ngon, có thể trộn thịt khô nai với nước cốt ½ quả chanh và ăn kèm với rau thơm, hay có thể sử dụng khô nai dùng để chế biến làm các món gỏi, nộm khô nai trong bữa ăn hằng ngày giúp cho gia đình bạn có bữa ăn thêm phong phú hơn.
Ngoài ra, khô nai còn dùng để ăn vặt hay làm mồi nhậu cho các quý ông đều rất hấp dẫn.

Kẹo đậu phộng Đà Nẵng

Kẹo đậu phộng Đà Nẵng được làm từ những nguyên liệu đơn giản như: Đậu phộng, mật mía, bánh tráng, vừng,… nhưng lại tạo nên một “thành phẩm” vô cùng độc đáo với mùi thơm ngọt ngào của mật mía, hương vị bùi bùi của đậu phộng và giòn tan của bánh tráng hoà quyện. Kẹo đậu phộng có giá thành rẻ nên đã trở thành một món ăn vặt phổ biến của người dân nơi đây và là đặc sản Đà Nẵng làm quà được nhiều du khách lựa chọn mua về.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách làm khô gà ngon ngay tại nhà

Bài vừa xem: Khô cá chỉ vàng, Bánh đậu xanh nhân thịt Hội An, Chả bò Đà Nẵng, Bánh khô mè Bà Liễu mẹ, Kẹo đậu phộng Đà Nẵng xứng danh đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng tại Đà Nẵng. Mời các bạn tham khảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét