Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Đặc Sản Quảng Nam rất phong phú, có vô số các loại đặc sản thơm ngon và chính vì thế mà có rất nhiều lựa chọn cho những du khách lần đầu đặt châm tới mãnh đất miền trung này. Và đặc sản mà chúng tôi đang muốn giới thiệu đến 


Ở vùng quê xã Điện Phương, huyện Điện Bàn thuộc tỉnh Quảng Nam, có một món ăn đặc sản hết sức nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch khi đi qua vùng đất này đều phải dừng chân ghé vào thưởng thức, đó chính là món bê thui Cầu Mống, một đặc sản trứ danh của tỉnh Quảng Nam.
Sao lại bê thui mà không là bò thui?
Hình ảnh minh họa về bê thui cầu mống

Quảng Nam là vùng đất từ xa xưa đã quen với nghề làm nông, ruộng đồng bao la, cò bay thẳng cánh. Vì thế việc chăn nuôi gia súc như bò, trâu, heo là rất phổ biến. Những cánh đồng cỏ thiên nhiên ở đây cũng rất xanh tươi, đây là nguồn thức ăn rất tốt để chăn nuôi gia súc, không cần những thức ăn công nghiệp. Vì thế, những con bò ở đây phát triển rất mạnh, béo tốt và thịt rất ngon.

Đã có những lúc người ta làm bò thui, tuy nhiên thịt bò hơi dai và không được ngon khi thui, nên người dân nơi đây đã chuyển sang chọn những chú bê non, bê sữa để làm món bê thui Cầu Mống, trở thành một món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng trên toàn quốc. Ở những quán bê thui ngay tại địa phương, người ta thường có một cái lò quay bằng than hoa, để thui bê ngay trước quán, nếu may mắn, bạn có thể được tận mắt chứng kiến chủ quản dùng dao xẻo từng miếng thịt của chú bê thui, khói nóng bốc lên, mùi thơm phứt sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Ăn bê thui thế nào là ngon?

Khi đi đến ngay tại địa phương Cầu Mống ăn bê thui, bạn sẽ được phục vụ đầy đủ các nguyện liệu cần thiết ăn kèm với thịt bê thui. Ăn bê thui Cầu Mống cũng giống như ăn bánh tráng cuốn thịt heo mới ngon được, nghĩa là bê thui phải cuốn với bánh tráng cuốn, cuốn kèm rau xà lách, húng quế, diếp cá, rau cần, giá, chuối chát, khế, và phải chấm với loại mắm nêm ngon, được pha gia vị cho vừa ăn.

Thịt bê thui ngon, thơm và mềm, các loại rau ăn kèm phải tươi, mát và quan trọng nhất là nước chấm mắm nêm phải ngon, thơm mùi cá cơm đặc trưng và hương vị phải vừa ăn, như vậy, món bê thui sẽ đúng vị và sẽ ngon hơn rất nhiều.
Bê thui ở Cầu Mống vẫn ngon nhất!

Hiện nay, các hàng quán ở Đà Nẵng về món ăn bê thui xuất hiện khá nhiều, bạn có thể đến Đà Nẵng và thưởng thức món bê thui như ăn các món ăn khác. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà các món đặc sản được đặt theo tên của vùng miền, quê hương của loại món ăn đó.

Bê thui Cầu Mống cũng vậy, dù bạn ăn bê thui ở Đà Nẵng cho là ngon, tuy nhiên khi về Cầu Mống, thưởng thức lại món bê thui ngay chính tại quê hương của nó, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác khác so với khi ăn ở Đà Nẵng, ngon hơn, đậm đà và đầy hương vị Quảng Nam hơn, vì đó là đặc sản bê thui Cầu Mống!

Xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cũng không quá xa, chỉ khoảng 20km đi bằng xe máy trên đường quốc lộ 1A, rất đơn giản để thưởng thức món bê thui, đặc sản trứ danh của miền đất Quảng Nam anh hùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét